วันศุกร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ธนาคารไทยร่วมมือ"กลุ่มโรงพยาบาลจากบริการทางการเงินใหม่ . สินเชื่อเพื่อการรักษาพยาบาลเพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิต

ธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย ร่วมกับรพ.เอกชนชั้นนำ ได้แก่  รพ.กรุงเทพ  ซ.ศูนย์วิจัย กลุ่มรพ.สมิติเวช และ กลุ่มรพ.กรุงเทพภาคตะวันออก ให้บริการ “สินเชื่อเพื่อการรักษาพยาบาล” เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างความสุขให้กับลูกค้ารายย่อย
          นายมงคล ลีลาธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย กล่าวความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “ธนาคารมีความมุ่งมั่นที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับลูกค้ารายย่อย ตามสโลแกนที่ว่า ‘ไทยเครดิต ให้ความสุขทุกช่วงชีวิตคนไทย’ ด้วยการสร้างสุขภาพและคุณภาพด้านการรักษาพยาบาลที่ดีขึ้นผ่านการบริการ ‘สินเชื่อเพื่อการรักษาพยาบาล’ ที่จะเป็นทางเลือกให้ลูกค้าได้มีโอกาสรับบริการด้านสุขภาพกับโรงพยาบาลเอกชน ชั้นนำที่ปัจจุบันได้ให้บริการแล้ว ได้แก่ โรงพยาบาลกรุงเทพ ซอยศูนย์วิจัย กลุ่มโรงพยาบาลสมิติเวช และกลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพภาคตะวันออก  สินเชื่อดังกล่าวให้วงเงินกู้สูงสุดถึง 500,000 บาทต่อผู้กู้ 1 ราย  สามารถกู้ร่วมกันได้มากกว่า 1 ราย  ด้วยอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก เริ่มต้นเพียง 0.92% ต่อเดือน  ระยะเวลาผ่อนชำระนานถึง 36 เดือน  ครอบคลุมทั้งผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก”
          นายแพทย์ชาตรี ดวงเนตร ประธานคณะผู้บริหาร ศูนย์การแพทย์โรงพยาบาลกรุงเทพ  กล่าวว่า “สืบเนื่องจากในการรักษาพยาบาลในปัจจุบันนี้ เห็นได้ว่าโรคแต่ละโรคมีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น จึงต้องอาศัยความเชี่ยวชาญทางการแพทย์ในการรักษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรคที่ต้องรักษาอย่างเร่งด่วน อาทิ โรคทางสมอง โรคหัวใจ หรือโรคที่ต้องรักษาอย่างต่อเนื่อง อาทิ โรคมะเร็ง โรคไต ฯลฯ รวมถึงการนำระบบเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัยมาใช้เพื่อช่วยในการรักษาคน ไข้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น  ย่อมหมายถึง การมีภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาเพิ่มขึ้นเช่นกัน ความร่วมมือฯ ในครั้งนี้จึงนับเป็นความร่วมมือในเป้าหมายเดียวกัน คือ ต้องการแบ่งเบาภาระ และช่วยเพิ่มโอกาสให้กับคนไข้ในกลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพได้รับการรักษาดูแลแบบ ต่อเนื่อง 
          ด้วยความมั่นใจในด้านสาขาการให้บริการที่ครอบคลุมทั่วประเทศในกลุ่มโรง พยาบาลกรุงเทพ ผนวกกับความร่วมมือในการให้บริการ ‘สินเชื่อเพื่อการรักษาพยาบาล’ ดังกล่าว เชื่อมั่นเหลือเกินว่าจะทำให้คนไข้ทุกคนได้รับโอกาสในการรักษาพยาบาลอย่างมี ประสิทธิภาพ ทันท่วงที และสามารถคืนกลับสู่ครอบครัว สังคม ดำเนินชีวิตได้เป็นปกติและมีความสุข”
          นายแพทย์ดุลย์ ดำรงศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์  กล่าวถึงความร่วมมือในการให้บริการ ‘สินเชื่อเพื่อการรักษาพยาบาล’ ที่ร่วมกับธนาคารไทยเครดิตในครั้งนี้ว่า “ในนามตัวแทนของ บริษัท สมิติเวช จำกัด (มหาชน) อันประกอบด้วย โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท   โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์   โรงพยาบาลเด็กสมิติเวช ศรีนครินทร์   และโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา เราถือว่าบริการสินเชื่อดังกล่าวนี้เป็นการเพิ่มอีกหนึ่งทางเลือกให้กับ ลูกค้ารวมถึงประชาชนทุกคนที่เรียกได้ว่าดีมากๆ เพราะจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย  คลายความกังวลใจของผู้ป่วยและญาติได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องกังวลกับระยะเวลาของค่าใช้จ่ายที่เร่งรัดที่จะเกิดขึ้นภายหลังการ รักษา หรือแม้กระทั่งคำปรึกษาในกรณีที่ต้องรักษาแบบต่อเนื่อง    ซึ่งส่งผลดีต่อการรักษาพยาบาลของผู้ป่วยนั้นให้ได้รับประสิทธิภาพจากการ รักษาของเราอย่างแท้จริง”
          รูปแบบการให้บริการนี้  ทางสมิติเวช และธนาคารไทยเครดิต  ก็อยากแสดงความจริงใจที่เรามีให้กับลูกค้าทุกคนจริงๆ  ด้วยการให้ความสำคัญในการเป็นที่ปรึกษาตั้งแต่เริ่มแรกของการรักษา ผู้ป่วยสามารถได้รับการปรึกษาด้านค่าใช้จ่ายตั้งแต่ก่อนเข้ารับการรักษา หรือตลอดจนในช่วงของการรักษาและหลังการรักษา นับว่าเป็นการให้โอกาสและช่วยสร้างคุณภาพชีวิตให้กับผู้ป่วยและญาติของผู้ ป่วยของโรงพยาบาลได้อย่างแท้จริง” 
          นายแพทย์ประยุทธ สมประกิจ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพภาคตะวันออก  กล่าวว่า “นับเป็นมิติใหม่ของความร่วมมือระหว่างสถาบันการเงิน และโรงพยาบาล ที่ต้องการเข้าถึงการให้บริการทางสุขภาพแก่ประชาชนในรูปแบบบริการทางการ เงิน   ด้วยการแบ่งเบาภาระ และบริหารเงินค่าใช้จ่ายให้กับผู้ป่วย และญาติผู้ป่วย แบบคลายกังวลใจ  เพื่อมุ่งด้านการรักษาพยาบาล  
          อีกหนึ่งจุดเด่นของบริการดังกล่าวนี้คือ ยังสามารถเอื้อประโยชน์ด้านสินเชื่อเพื่อรักษาพยาบาลให้กับทั้งชาวไทยและชาว ต่างชาติที่พำนักอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่พัทยา ชลบุรี และพื้นที่ไกล้เคียง   ตลอดจนในกลุ่มประชาชนวัยทำงานที่ใส่ใจสุขภาพอย่างเขตอุตสาหกรรมใหญ่ๆ อาทิ แหลมฉบับ จ.ชลบุรี และมาบตาพุด จ.ระยอง และโดยหลักการของแต่ละบริษัทอุตสาหกรรมฯ  ต้องการส่งเสริมสุขภาพให้กับพนักงานโดยการตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปี หากมีการตรวจพบอาการเจ็บป่วยที่ต้องรักษาอย่างต่อเนื่อง  ก็สามารถเข้าร่วมโครงการสินเชื่อเพื่อการรักษาพยาบาลได้เช่นกัน   นับเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนอย่างแท้จริง”
          สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 0-2697-5454 หรืออ่านรายละเอียดได้ที่ www.tcrbank.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น